top of page

ICE bắt giữ 680 người di dân bất hợp pháp trong vụ đột kích lớn nhất trong lịch sử.

Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (ICE) đã bắt giữ 680 người di dân bất hợp pháp đang làm việc tại bảy nhà máy chế biến thực phẩm tại Mississippi, các quan chức liên bang xác nhận hôm thứ Tư.


Nhân viên Di trú và Hải quan (ICE)

Các đặc vụ ICE đã tiến hành cuộc đột kích tiểu bang lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ và cuộc đột kích tại nơi làm việc lớn nhất trong 11 năm qua khi họ bắt giữ 680 người di dân bất hợp pháp tại bảy nhà máy chế biến thực phẩm trên sáu thành phố ở Mississippi, bao gồm các nhà máy ở Bay Springs, Carthage, Canton, Morton, Pelahatchie và Sebastapol. Không chi ̉ riêng kể từ năm 2008 - khi khoảng 595 công nhân bất hợp pháp bị bắt giữ - có rất nhiều người di dân bất hợp pháp đã bị bắt giữ trong một cuộc đột kích tại nơi làm việc của ICE. Theo các quan chức liên bang, một số trong số hàng trăm người di dân bất hợp pháp bị bắt giữ hôm thứ Tư đã bị một thẩm phán di trú ra lệnh trục xuất trươc´ và đã từ chối tự trục xuất. Những người di dân bất hợp pháp đó sẽ nhanh chóng bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ.


Nhân viên Di trú và Hải quan (ICE)

Những người di dân bất hợp pháp khác vẫn chưa được thông qua các tòa án di trú và sẽ được cung cấp một quy trình xem xét, nơi họ sẽ đưa ra một trường hợp có được ở lại Hoa Kỳ.

Nhân viên Di trú và Hải quan (ICE)

Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Nam Mississippi Mike Hurst nói với truyền thông tại một cuộc họp báo: "Chúng tôi trước hết là một quốc gia của pháp luật và Luật pháp là nền tảng, nền tảng của đất nước vĩ đại của chúng ta. Tôi nghe ai đó nói rằng một quốc gia không có biên giới hoàn toàn không phải là một quốc gia và trong khi tôi đồng ý với điều đó, tôi cũng sẽ nói thêm rằng không có luật pháp thì không có trật tự. Không có sự thực thi của pháp luật, thì sẽ không có công lý". Các nhà máy chế biến thực phẩm bị ICE đột kích bao gồm cơ sở của Công ty Thực phẩm Koch ở Morton, Mississippi. Nhà máy này không liên quan đến các tỷ phú tài trợ lớn của GOP Charles và David Koch. Các quan chức ICE cho biết cuộc điều tra về người di dân bất hợp pháp và những người chủ của họ đang được điều tra và không thể bình luận về các chi tiết cụ thể của vụ việc.

Sonia Ohlala Theo BREITBART.

bottom of page