top of page

Ngân hàng cung cấp cho Quốc Hội các tài liệu giao dịch của TT. Trump có thể liên quan với người Nga.


Rep. Maxine Waters (D-CA)

Một nhóm các ngân hàng đã chuyển các tài liệu về những người Nga có thể đã làm ăn với Tổng thống Donald Trump theo yêu cầu của Quốc hội, một báo cáo hôm thứ Năm cho biết.Theo Tạp chí Phố Wall, Bank of America, JPMorgan Chase, Wells Fargo và Deutsche Bank đã trao cho các nhà lập pháp hàng ngàn tài liệu như một phần trong cuộc điều tra chung của Ủy ban Tình báo và Dịch vụ Tài chính Hạ viện về ảnh hưởng nước ngoài có thể đối với Tổng thống Trump và các thành viên gia đình của ông. Ủy ban được chủ trì bởi không ai khác ngoài Rep. Maxine Waters (D-CA) ngừơi luôn miệng đòi truất phế TT.Trump. Các tổ chức tài chính dự kiến sẽ chuyển thêm tài liệu cho các nhà điều tra quốc hội trong vài tuần tới, Tờ Journal cho biết.


Tháng trước, Tổng thống Trump đã đệ đơn kiện dân sự để ngăn chặn the House Ways and Means Committee có được tờ khai thuế của ông từ các quan chức nhà nước New York.


Vào tháng Tư, Tổng thống Trump, ba người con lớn nhất của ông và Tổ chức Trump đã kiện Deutsche Bank và Capital One để ngăn họ giao nộp hồ sơ tài chính của họ cho Quốc hội. Chủ tịch và công ty bất động sản cũ của ông cũng đã đệ đơn kiện để ngăn chặn trát đòi hầu tòa từ the House Oversight Committee tìm kiếm các tài liệu tài chính từ Mazars, một công ty kế toán. Ủy ban đã kiện Bộ Tài chính và các quan chức IRS trong nỗ lực thi hành luật cho phép chủ tịch của họ, Đại diện Richard Neal (D-MA) có được bất kỳ giấy khai thuế nào của người nộp thuế.


Sonia Ohlala

Theo Breitbart.

bottom of page