top of page

SAN FRANCISCO : Thành phố xinh đẹp thành một nhà vệ sinh công cộng.

Chỉ số vô gia cư ở San Francisco tăng vọt: thành phố đổ lỗi cho doanh nghiệp lớn, cư dân đổ lỗi cho các quan chức.



Vào mùa hè năm 2019, Fox News đã bắt tay vào một dự án để ghi lại các chính sách tiến bộ về thu phí đã xảy ra đối với cuộc khủng hoảng vô gia cư ở bốn thành phố Bờ Tây: Seattle, San Francisco, Los Angeles và Portland. Trong mỗi thành phố, chúng tôi nhận thấy thiếu an toàn, vệ sinh và văn minh.  Người dân, những người vô gia cư và những người ủng hộ nói rằng họ đã mất niềm tin vào khả năng của các quan chức được bầu để giải quyết vấn đề này. Hầu hết các thành phố đã ném hàng trăm triệu đô la vào vấn đề chỉ để xem nó trở nên tồi tệ hơn. Đây là những gì chúng tôi đã thấy ở San Francisco.




San Francisco là một thành phố cực đoan.


 Thành phố này có nhiều tỷ phú trên đầu người hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới, nhưng nó cũng có một vấn đề vô gia cư nghiêm trọng đến mức có thể cạnh tranh với một số quốc gia thuộc thế giới thứ ba.  Vào bất kỳ ngày nào, bạn có thể thấy những chiếc Lamborghini lộn xộn và những người vợ chiến lợi phẩm ở một thành phố, sau đó đi bộ qua một vài khối nhà và nhìn thấy những đống phân người, những vũng nước tiểu và nôn mửa trên vỉa hè.  Sự khốn khổ của tình trạng vô gia cư, bệnh tâm thần và nghiện ma túy tấn công sâu vào San Francisco và đã biến một phần của một thành phố xinh đẹp thành một nhà vệ sinh công cộng.


 Khi vấn đề gia tăng, cư dân đang thấy mình ở ngã tư đường.  Lòng trắc ẩn cho những người gặp khó khăn liên tục bị thách thức bởi nỗi sợ hãi cho sự an toàn và chất lượng cuộc sống của chính họ.  


San Francisco chưa bao giờ trở nên tồi tệ như ngày hôm nay, các nhà phê bình cho biết.


Sonia Ohlala

Theo Fox News.


bottom of page